Chủ Nhật, 19 tháng 5, 2019

Bac Hy Lai nghe len dien thoai cua Chu tich Trung Quoc

(Zing) - Cựu bí thư Thành ủy Trùng Khánh bị cáo buộc nghe lén điện thoại của Chủ tịch Hồ Cẩm Đào và các nhân vật cấp cao khác trong chính phủ và Đảng Cộng sản Trung Quốc

(Zing) - Cựu bí thư Thành ủy Trùng Khánh bị cáo buộc nghe lén điện thoại của Chủ tịch Hồ Cẩm Đào và các nhân vật cấp cao khác trong chính phủ và Đảng Cộng sản Trung Quốc.

>>Đường tiến thân của gia đình Bạc Hy Lai
>>Bạc Hy Lai đã 'tra tấn ít nhất 2 người đến chết
>> Bạc Hy Lai vẫn được ngưỡng mộ ở Trung Quốc
>> Vợ chồng Bạc Hy Lai bị nghi cho nổ máy bay

Theo báo cáo được lưu hành trong nội bộ Đảng Cộng sản, ông Bạc Hy Lai muốn giám sát các hoạt động chính trị cũng như củng cố khả năng được bầu vào hàng ngũ lãnh đạo cấp cao của mình trong lần Đại hội Đảng sắp tới.

Ông Bạc Hy Lai (trái) và anh trai (giữa) tiếp Chủ tịch Hồ Cẩm Đào trong đám tang cha. Ảnh: WantChinatimes.

Một nguồn tin không nêu rõ danh tính trong Đảng Cộng sản Trung Quốc cho biết, ông Bạc Hy Lai đã sử dụng hệ thống điện thoại của Nhà khách chính phủ tại Trùng Khánh, nơi tiếp đón quan chức cấp cao của đất nước khi tới thăm và làm việc tại thành phố này để tiến hành nghe trộm. Theo các tài liệu được thu thập, ít nhất một trong những cuộc hội đàm của Chủ tịch Hồ Cẩm Đào với một vị bộ trưởng đã được ghi lại.

Việc nghe lén điện thoại được cho là triển khai từ nhiều năm trước, khi ông Bạc ra lệnh cho một cấp dưới thân cận và Cựu giám đốc công an Trùng Khánh Vương Lập Quân thiết lập một hệ thống theo dõi tinh vi. Ông Bạc là người đầy tham vọng, và ông ta muốn xác định vị thế cũng như sự tín nhiệm đối với mình trong nội bộ Đảng. Ngoài ra, ông ta cũng muốn sử dụng thông tin mật để chống lại những đối thủ trên con đường công danh.

Tuy nhiên, việc biết được những thông tin tối mật đã trở thành con dao hai lưỡi đối với Bạc Hy Lai. Nghe trộm các cuộc đàm thoại riêng của Chủ tịch Hồ Cẩm Đào, ông Bạc đã quá tự tin và đôi phần ngạo mạn khi thách thức các nhà lãnh đạo Đảng và đối thủ, khiến ông này phải trả giá bằng chính sự nghiệp chính trị sắp lên tới đỉnh cao.

Những thông tin vừa được Telegraph tiết lộ phần nào cho thấy lí do tại sao ông Bạc lại bị gạch tên khỏi danh sách Ủy viên Bộ Chính trị với sự đồng thuận hoàn toàn của 9 thành viên Ban thường vụ Bộ Chính trị Đảng Cộng sản Trung Quốc.

Tính tới hiện nay, sự sụp đổ ngoạn mục của Bạc Hy Lai vẫn được xem là bắt nguồn từ vụ ám sát Neil Heywood, thương gia người Anh có quan hệ làm ăn chặt chẽ với bà Cốc Khai Lai, vợ ông Bạc. Hiện tại, cơ quan điều tra cấp nhà nước của Trung Quốc vẫn đang tiến hành làm rõ về vụ bê bối Bạc Hy Lai và những vấn đề liên quan.

Hồng Duy

Theo Infonet.vn


QC: Định Vị Nam Hải NamHaiGPS.Com: Chuyên Lắp Đặt Tận Nơi Các Tỉnh Thành: Định Vị Ô Tô, Định Vị Xe Máy Trị Ngoại Tình Bí Mật Khó Phát Hiện Kích Thước Chỉ Bằng Ngón Tay Thuộc Dòng Mini. Dễ Dàng Sử Dụng Trên Điện Thoại.
Định Vị Mini Siêu Nhỏ Giá Trọn Gói Chỉ: =====> 1,190,000đ <===== Bao Trọn Gói
Tư Vấn Định Vị 24/24: 0978994252 (Mr Hải)
Mua Online Tại: Định Vị Xe Máy Nam Hải Tại : www.dinhvixemaymini.com

Nguồn Bài Viết: www.tinmoi.vn/bac-hy-lai-nghe-len-dien-thoai-cua-chu-tich-trung-quoc-01869685.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét